Du lịch Thác Cam Ly – Đà Lạt: những điều bạn cần biết (2024)

Du lịch Thác Cam Ly – Đà Lạt: những điều bạn cần biết (1)

Nếu đã có dịp ghé thăm thÃnh phố Đà Lạt thì chắc hẳn bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp nÆ¡i đây. Với hÃng trăm địa điểm du lịch nổi tiếng khắp trong và ngoÃi nước. Trong số đó, phải kể đến thác Cam Ly, là một trong những điểm đến hấp dẫn mà nếu chÆ°a có dịp ghé qua thì quả là một điều hối tiếc.

1. Giới thiệu về Thác Cam Ly Đà Lạt

Tọa lạc tại phường 5, cách khu Hòa Bình hÆ¡n 2km về phía Đông Nam, thác Cam Ly từ lâu đã trở thÃnh một điểm dừng chân quen thuộc, níu giữ con tim bao khách du lịch Đà Lạt bởi vẻ đẹp hoang sÆ¡, kỳ vÄ©. Quá trình hình thÃnh của thác Cam Ly rất độc đáo. Nằm trên dòng suối Cẩm Lệ xinh đẹp, thác được tạo nên từ một nhánh suối đổ vÃo Hồ Xuân HÆ°Æ¡ng ở phía Bắc và một dòng suối khác từ phía Nam hồ chảy ra.

Du lịch Thác Cam Ly – Đà Lạt: những điều bạn cần biết (2)

Thác Cam Ly chảy róc rách quanh năm

Từ những năm 60 của thế ká»· trước, nÆ¡i đây là điểm dừng chân lý tưởng của lữ khách qua đường. Với vẻ đẹp mÆ¡ mÃng, hoang sÆ¡ giữa núi rừng cao nguyên nắng gió. Trải qua gần 8 thập ká»·, Cam Ly vẫn ở đó, nhÆ° một nhân chứng, chứng kiến bao thăng trầm đổi thay của thÃnh phố để rồi đầy tá»± hÃo về một Đà Lạt tuyệt vời nhÆ° ngÃy hôm nay.

Du lịch Thác Cam Ly – Đà Lạt: những điều bạn cần biết (3)

Thác Cam Ly cũng có nhiều địa điểm check in lý tưởng

VÃo mùa mÆ°a, từng dòng nước lớn từ đầu nguồn đổ xuống xối xả, Ão Ão nhÆ° những cÆ¡n lốc xoáy tạo nên một cảnh tượng vô cùng hùng vÄ© và tráng lệ cùng nắng gió đại ngÃn. Khi mùa khô tới, khu vá»±c nÃy lại trÆ¡ ra những tảng đá đủ mọi kích cỡ lớn nhỏ, rất bắt mắt nhìn xa nhÆ° những viên ngọc khổng lồ thu hút sá»± chú ý của khách du lịch. Dưới chân thác là khu vườn, với đủ mọi loại hoa rá»±c rỡ nhÆ°: Cẩm tú cầu, salim, thạch thảo, lay – Æ¡n,…đua nhau khoe sắc.

Hiện nay, toÃn bộ cảnh quan của khu du lịch đã ngÃy cÃng được tân tạo khang trang, đẹp đẽ hÆ¡n nhiều để phù hợp với sá»± phát triển của thời đại. NhÆ°ng không vì thế thác mất đi vẻ đẹp hoang sÆ¡, mộc mạc vốn có đã trở thÃnh thÆ°Æ¡ng hiệu riêng.

Du lịch Thác Cam Ly – Đà Lạt: những điều bạn cần biết (4)

Nước trong xanh và luôn sạch sẽ

Xem Thêm Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 10 – Mùa thu rực rỡ

2. Nguồn gốc tên gọi thác Cam Ly

Có rất nhiều giả thuyết và câu chuyện về nguồn gốc tên thác Cam Ly nhÆ°ng có 2 giả thuyết được người dân lÆ°u truyền nhiều nhất đến tận ngÃy nay. Người CÆ¡ Ho hay dân bản địa vẫn quen gọi là người Lạch ban đầu gọi thác Cam Ly là Liêng Tô Sra. Về sau, đổi thÃnh thác Cam Ly mang tên đoạn suối Cẩm Lệ, đoạn suối nÃy chảy từ Liêng Tô Sra đến sông Đạ Đờng. Một vị tù trưởng người CÆ¡ Ho, có tên là K’ Mly sinh sống bên cạnh con thác nÃy. Để ghi nhớ công lao của ông, người ta lấy tên ông đặt tên cho con suối. Lâu ngÃy người ta đọc trại sang và quen gọi là Cam Ly.

Du lịch Thác Cam Ly – Đà Lạt: những điều bạn cần biết (5)

Địa điểm không thể bỏ lỡ nếu đến Đà Lạt

Có một giả thuyết đơn giản hÆ¡n được hiểu theo nghÄ©a Hán Việt. Cam có nghÄ©a là “ngọt”, Ly có nghÄ©a là “thấm vÃo”. Ý nghÄ©a thể hiện rằng đây là một dòng thác có nước ngọt hay con người sống ở nÆ¡i đây rất nồng hậu, thủy chung, ngọt ngÃo nhÆ° lÃn nước của thác. Dù hiểu theo bất kỳ nghÄ©a nÃo thì thác Cam Ly vẫn được coi là một trong những con thác nổi tiếng và hấp dẫn du khách mỗi khi ghé thăm thÃnh phố mờ sÆ°Æ¡ng nÃy.

3. Nét đặc sắc của khu du lịch thác Cam Ly

Du lịch Thác Cam Ly – Đà Lạt: những điều bạn cần biết (6)

Nét đặc sắc của khu du lịch thác Cam Ly

Có lẽ, Thác Cam Ly là con thác duy nhất mang truyền thuyết không phải một câu chuyện tình mà là câu chuyện về lòng biết Æ¡n. Thác là minh chứng về tình cảm của dân lÃng bộ tộc người Lạt trong vùng với công lao của tù trưởng người CÆ¡ Ho tên là K’ Mly. Cùng với những danh thắng đã có tên tuổi tại thÃnh phố ngÃn hoa nhÆ°: Hồ Xuân HÆ°Æ¡ng, Thác Prenn, Hồ Tuyền Lâm… thác Cam Ly vẫn giữ nguyên vẹn được vẻ đẹp của mình cÅ©ng nhÆ° giá trị nhất định sau bao biến cố của lịch sá»­.

Du lịch Thác Cam Ly – Đà Lạt: những điều bạn cần biết (7)

Không gian ở thác Cam Ly vô cùng mơ mộng

Thác Cam Ly có độ cao trên 30m, có sá»± đối nghịch dòng chảy giữa 2 mùa mÆ°a – khô. VÃo mùa khô thác khô cằn ít nước chỉ có những tảng đá lớn đẹp bắt mắt, thác đẹp nhất vÃo mùa mÆ°a, từng khối nước cuồn cuộn chảy tung bọt trắng xóa. Nước từng đợt trên thượng nguồn dội xuống, hòa với tiếng thông reo vi vu, tiếng suối róc rách chảy, tiếng chim hót líu lo… Tất cả đã tạo nên một bản hợp âm của thiên nhiên vô cùng tuyệt vời, với đủ mọi thanh âm trầm bổng. Mỗi lần ghé thăm Cam Ly, là một lần du khách đắm say, chìm vÃo những cảm xúc thÆ° thái bất tận.

Du lịch Thác Cam Ly – Đà Lạt: những điều bạn cần biết (8)

Chụp ảnh từ góc nÃo cÅ©ng đẹp vô cùng

Xem Thêm Bí kíp tiết kiệm tiền khi đi du lịch nước ngoài

Giá vé cho một lần tham quan tại khu du lịch thác Cam Ly rất rẻ so với các khu du lịch khác. Chỉ mất 20.000đ là bạn có thể thỏa sức trải nghiệm vẻ đẹp của nơi đây.

4. Top những khách sạn uy tín xung quanh thác Cam Ly

4.1. Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa

Được xây dá»±ng từ những năm 1920 – 1930, theo kiến trúc rất độc đáo đến từ Pháp. Ana Mandara Villas được ví nhÆ° ngôi lÃng cổ kính nằm giữa xứ sở sÆ°Æ¡ng mù. Nép mình dưới rừng thông bạt ngÃn quanh năm vi vu gió lộng, xen kẽ ở giữa là các khu vườn nhỏ trồng hoa xinh đẹp, Ana Mandara thá»±c sá»± là một điểm nghỉ dưỡng đầy hấp dẫn.

ToÃn bộ kiến trúc khu nghỉ dưỡng được xây dá»±ng theo lối kiến trúc Pháp. Toát lên vẻ đẹp sang trọng và tinh tế. Với 17 căn biệt thá»± lớn nhỏ và 72 phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi được các kiến trúc sÆ° tâm huyết thiết kế đem lại cảm giác vô cùng hÃi lòng cho du khách. Khách du lịch có thể thỏa sức lá»±a chọn các dịch vụ phòng khác nhau một cách phù hợp nhÆ°: phòng Villa room, phòng Villa Suite, phòng Bellevue Suite, phòng Le Petit,…

Du lịch Thác Cam Ly – Đà Lạt: những điều bạn cần biết (9)

Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa

4.2. Cam Ly homestay

Kế bên thác Cam Ly xinh đẹp, cách trung tâm thÃnh phố chÆ°a đầy 2km, Cam Ly homestay hiện lên nhÆ° bông hoa rá»±c rỡ giữa núi rừng cao nguyên xinh đẹp. Được xây dá»±ng trên đồi xung quanh homestay là rừng thông bạt ngÃn bao phủ. Từ trên cao nhìn xuống có thể quan sát được khung cảnh toÃn bộ thÃnh phố Đà Lạt. Không khí trong lÃnh, mát mẻ. Xung quanh khu nhà là các khu vá»±c trồng hoa, dâu tây cá»±c kỳ đáng yêu.

Dịch vụ tại đây rất đa dạng, chủ của Cam Ly homestay rất thân thiện và mến khách. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử một lần trong đời.

Du lịch Thác Cam Ly – Đà Lạt: những điều bạn cần biết (10)

Cam Ly homestay

4.3. Robins Villa in Dalat

Khách sạn được thiết kế theo phong cách Châu Âu hiện đại và tinh tế. Khuôn viên vườn của Villa rất đẹp, du khách sẽ được đắm mình vÃo thiên nhiên tÆ°Æ¡i mát với cây xanh, hoa cỏ. Đưa du khách nhÆ° lạc vÃo chốn thần tiên với cảm giác thÆ° thái, dễ chịu. Hồ cá Koi là điểm nhấn hấp dẫn thu hút khách du lịch khi tới đây.

Xem Thêm Tổng hợp chi tiết kinh nghiệm trekking Tả Liên Sơn 2021

Có nhiều loại phòng để bạn có thể thỏa sức lá»±a chọn sao cho phù hợp nhất nhÆ°: Phòng Deluxe có giường cỡ King, Standard Queen Room, phòng Superior có giường cỡ Queen, Standard Quadruple Room…với đầy đủ tiện nghi. HÃng ngÃy có nhân viên dọn phòng thường xuyên nên phòng rất sạch sẽ, thoáng mát. Có lò sưởi ở sảnh giúp bạn luôn cảm thấy ấm áp nhÆ° không khí gia đình.

Du lịch Thác Cam Ly – Đà Lạt: những điều bạn cần biết (11)

Robins Villa in Dalat

4.4. Biệt Thự Hằng Nga (Crazy House) Đà Lạt

Trái ngược với vẻ yên bình, trầm mặc của thÃnh phố sÆ°Æ¡ng mù, biệt thá»± Hằng Nga nhÆ° một điều gì đó thật đặc biệt gây ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách. Lối kiến trúc phá cách không dá»±a theo những khuôn mẫu có sẵn mà theo trường phái biểu hiện. ToÃn bộ quần thể kiến trúc phía trong khách sạn nhÆ° một tòa lâu đÃi nguy nga, tráng lệ trong câu chuyện cổ tích.

Những ô cá»­a sổ lồi lõm mang hình thù kỳ lạ, xếp đặt có vẻ thiếu “ngăn nắp” nhÆ°ng khi quan sát kỹ ta sẽ thấy giống nhÆ° những con mắt của những con thú hoang, tạo cho du khách cảm giác nhÆ° đang lạc vÃo khu rừng kỳ lạ và bí hiểm. Những căn phòng trông giống hệt các khúc cây cÅ© kỹ nhÆ°ng sá»± thật là cả ngôi nhà đều được lÃm bằng bê tông, có nhiều phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn cao cấp. Chỉ với 40.000đ bạn có thể thỏa sức khám phá, tham quan Crazy House. Giá thuê phòng không quá cao, phù hợp với mọi đối tượng. Các phòng tại đây đều được bÃi trí vô cùng bắt mắt và gọn gÃng.

Du lịch Thác Cam Ly – Đà Lạt: những điều bạn cần biết (12)

Biệt Thự Hằng Nga (Crazy House) Đà Lạt

BÃi viết trên đây là một vÃi chia sẻ hữu ích cho bạn và người thân nếu đang có ý định đi du lịch tại Thác Cam Ly. Đà Lạt đang vÃo mùa đẹp nhất, vậy còn ngần ngại gì mà không tá»± thưởng cho mình một chuyến đi sau những ngÃy lÃm việc căng thẳng? Chúc bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị nhất tại thÃnh phố ngÃn hoa xinh đẹp nÃy.

Đăng bởi: Thị Nhân Nguyễn

Từ khoá: Du lịch Thác Cam Ly – Đà Lạt: những điều bạn cần biết

Du lịch Thác Cam Ly – Đà Lạt: những điều bạn cần biết (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Domingo Moore

Last Updated:

Views: 6476

Rating: 4.2 / 5 (73 voted)

Reviews: 88% of readers found this page helpful

Author information

Name: Domingo Moore

Birthday: 1997-05-20

Address: 6485 Kohler Route, Antonioton, VT 77375-0299

Phone: +3213869077934

Job: Sales Analyst

Hobby: Kayaking, Roller skating, Cabaret, Rugby, Homebrewing, Creative writing, amateur radio

Introduction: My name is Domingo Moore, I am a attractive, gorgeous, funny, jolly, spotless, nice, fantastic person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.